เทคนิคการดูแล Bigbike คู่ใจให้ใช้งานได้ยาวนาน

fb-ads
เช็คดูให้ดีว่าถูกกว่าจริงหรือไม่ Motorwork ท้าพิสูจน์
ธันวาคม 13, 2016
ads-crf-%e0%b8%88%e0%b8%ad%e0%b8%87
องปุ๊บรับปั๊บ จอง CRF250 ทุกรุ่น ที่ร้าน Motorwork
ธันวาคม 27, 2016

เทคนิคการดูแล Bigbike คู่ใจให้ใช้งานได้ยาวนาน

%e0%b8%84%e0%b8%b9%e0%b9%88%e0%b9%83%e0%b8%88%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b9%89%e0%b9%83%e0%b8%8a%e0%b9%89%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b9%84%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b8%b2

เทคนิคการดูแล Bigbike คู่ใจให้ใช้งานได้ยาวนาน

วันนี้คุณดูแลรถBigbike คู่ใจขอคุณดีแล้วหรือยัง? ถ้ายังวันนี้ Motorwork เรามีเทคนิการดูแล Bigbike คูใจของคุณให้ใช้งานได้ยาวนาน และยังปลอดภัย เรียกได้ว่า ทำให้รถดูดีทั้งภายนอกและภายใน แถมยังใช้งานได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย เทคนิคที่ว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลย 

cbr-650f-7

1.ดูแลรักษาเครื่องยนต์และส่วนต่างของบิ๊กไบค์ให้มีประสิทธิภาพและสะอาดอยู่เสมอ เช็คการทำงานของเครื่องยนต์ว่าปกติหรือไม่ทุกครั้งที่ใช้ พร้อมทั้งทำความสะอาดในส่วนต่างๆของ Bigbike ให้สะอาดไร้สิ่งสกปรก

2.ตรวจเช็คและเปลี่ยนไส้กรองอากาศ โดยการเข้ารับการตรวจเช็คจากศูนย์หรือผู้ให้บริการด้านบิ๊กไบค์ ทุกระยะทาง 5,000 กิโลเมตร พร้อมทั้งเปลี่ยนไส้กรองทุกระยะทาง 10,000 กิโลเมตร

3.ทำความสะอาดหัวเทียน และตรวจเช็คความสมบูรณ์ของเขี้ยวหัวเทียนให้เรียบร้อย โดยต้องทำการตรวจเช็คหัวเทียนทุกๆระยะทาง 5,000 กิโลเมตร และควรได้รับการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ในระยะทาง 10,000 กิโลเมตร

4.ตรวจเช็คระดับของน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ โดย ทำการตรวจเช็คระดับของน้ำมันเครื่องเมื่อวิ่งได้ในทุกๆระยะทาง 100 กิโลเมตร และทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับบิ๊กไบค์ทุกๆ 2,500 กิโลเมตร

5.ทำการเปลี่ยนไส้กรองของน้ำมันเครื่อง เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานของ Bigbike ที่ดีขึ้น โดยต้องทำการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง เมื่อวิ่งมาได้แล้วในระยะทางประมาณ ทุกๆ 2,500 กิโลเมตรเป็นต้นไป

6.ตรวจเช็คท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงว่า มีรอยฉีกขาดหรือมีความกรอบแตกหรือไม่ โดยควรทำการตรวจเช็คท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงทุกๆระยะทาง 5,000 กิโลเมตร และควรทำการเปลี่ยนท่อทางเดินน้ำมันเครื่องทุกๆ 20,000 กิโลเมตร

7.ตรวจเช็คระบบส่งน้ำมันเชื้อเพลิง ว่ามีรอยฉีกขาดของแว็คคั่มหรือไม่ และมีอาการกรอบแตกหรือไม่ โดยทำการตรวจเช็คระบบส่งน้ำมันเชื้อเพลิงๆ ทุกเวลาที่มีระยะการวิ่งถึง 5,000 กิโลเมตร และทำการเปลี่ยนระบบส่งเชื้อเพลิงทุกครั้งเมื่อมีการวิ่งถึงระยะทาง 20,000 กิโลเมตร

8.เช็คคาร์บูเรเตอร์ของบิ๊กไบค์ ให้มีความปกติ โดยทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์ ทุกๆระยะทาง 15,000 กิโลเมตร พร้อมทั้งตรวจเช็คยางปากคาร์บูเรเตอร์ว่ามีสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ มีอาการกรอบแตกหรือมีรอยฉีกขาดของยางปากคาร์บูเรเตอร์หรือไม่ โดยควรทำการตรวจเช็คยางปากคาร์บูเรเตอร์บิ๊กไบค์ทุกๆ ระยะทาง 10,000 กิโลเมตร และทำการเปลี่ยนยางปากคาร์บูเรเตอร์บิ๊กไบค์ทุกๆระยะ ซึ่งอาจจะเกิดความเสียหายช้าหรือเร็วแล้วแต่การใช้งานและอายุการใช้งาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *