“ข้อแตกต่างระหว่างอะไหล่แท้กับอะไหล่เทียม”

aw_poster-msx-water-park-%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%9e-content
MSX125SF THE WATER ADRENALINE CLUTCHER 6 สิงหาคม 2560
กรกฎาคม 26, 2017
เงินด่วน จำนำเล่ม มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ
เงินด่วนทันใจ รับภายใน 1 วัน
สิงหาคม 5, 2017

“ข้อแตกต่างระหว่างอะไหล่แท้กับอะไหล่เทียม”

อะไหล่ มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ ฮอนด้า honda อะไหล่แท้ ราคาถูก

เมื่อชิ้นส่วนอะไหล่รถของเราเสื่อมสภาพหรือหมดอายุการใช้งานเราก็ต้องเปลี่ยนต้องซ่อมเป็นธรรมดาเพื่อให้รถมีสภาพสมบูรณ์ทำงานได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย แต่ถ้าหากเปรียบรถมอเตอร์ไซค์เป็นเสมือนร่างกายของเรา จะเกิดอะไรขึ้นหากชิ้นส่วนที่นำมาทดแทน เป็นของปลอม! รถก็เหมือนกับเรา หากใช้อะไหล่เทียมหรืออะไหล่ที่ไม่ได้มาตรฐาน นอกจากจะลดอายุการใช้งานของอะไหล่และเครื่องยนต์แล้ว ยังก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้ขับขี่ได้อีกด้วย รู้แบบนี้แล้วเรามาดูข้อดีของการใช้อะไหล่แท้และข้อเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการใช้อะไหล่เทียมกัน

ข้อแตกต่างระหว่างอะไหล่แท้ อะไหล่เทียมในรถจักรยานยนต์ที่ต้องเปลี่ยนบ่อยที่สุด

ผ้าเบรก

ผ้าเบรกแท้มาตรฐาน

                                         ผ้าเบรกแท้มาตรฐานฮอนด้า

ผ้าเบรกแท้ จะเบรกได้เต็มประสิทธิภาพเพราะผลิตจากวัสดุคุณภาพไม่ทำให้จานเบรกสึกหรอเร็วและไม่เป็นสาเหตุของมะเร็งเพราะผ้าเบรกไม่มีส่วนผสมของแร่ใยหินอายุการใช้งานยาวนานกว่ามีความเสถียรไม่เปลี่ยนแปลงไปตามความเร็วหรืออุณหภูมิ

ผ้าเบรกเทียม จะแตกง่ายเนื่องจากผ้าเบรกสึกหรอเร็วประสิทธิภาพในการเบรกต่ำไม่ทนทานและเบรกลื่นไม่จับจานเบรกก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายที่สำคัญก่อให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจและมะเร็งปอดเพราะมีส่วนผสมของใยหิน

แบตเตอรี่

แบตเตอรี่มาตรฐานฮอนด้า แผ่นกั้นผลิตด้วยวัสดุที่เป็นฉนวนป้องกันแผ่นธาตุบวกและลบแตะกันจนทำให้เกิดการลัดวงจรเพราะแผ่นธาตุบวกและลบ ทำจากตะกั่วที่มีรูพรุนมาก รูพรุนในตะกั่วยิ่งมากยิ่งทำให้เก็บประจุไฟได้ดี

แบตเตอรี่เทียม ทำให้แบตหมดเร็วสตาร์ทไม่ติดแผ่นกั้นทำจากผ้าธรรมดา อาจก่อให้เกิดการลัดวงจรได้เพราะแผ่นธาตุมีรูพรุนน้อยทำจากตะกั่วที่ใช้แล้ว

ไส้กรองอากาศ

ไส้กรองมาตรฐาน

                         ไส้กรองอากาศมาตรฐาน

ไส้กรองอากาศแท้ จะสามารถกรองฝุ่นได้สูงสุดถึง 99% เพราะผลิตจากกระดาษอัดกลีบเกรดพรีเมียม พ่นน้ำมันเคลือบอัตราเร่งดีเยี่ยมทนความร้อนได้สูงไม่เป็นสนิมง่ายช่วยให้อากาศไหลผ่านได้ดีและ   ไม่มีการจุดระเบิดย้อนกลับเนื่องจากออกแบบเป็นพิเศษช่วยกันประกายไฟจากจุดระเบิดผิดพลาด

ไส้กรองเทียม ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วเพราะมีสิ่งสกปรกเข้าสู่เครื่องยนต์ได้ง่ายและทำให้เครื่องสั่น กำลังตกทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

โซ่และสเตอร์

โซ่แท้ ยืดหยุ่นสูงมากกว่าโซ่ทั่วไปถึง 5 เท่าเพราะผลิตจากเหล็กคุณภาพมาตรฐานรองรับแรงกระชากจากสเตอร์ได้ดีประสิทธิภาพในการขับขี่สูงสุดด้วยการออกแบบให้มีขนาดและความยาวเหมาะสมกับมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าแต่ละรุ่น

สเตอร์แท้ จะแข็งแกร่ง ทนทานเพราะผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพสูงจึงทนทานมากกว่าและประหยัดน้ำมันเพราะออกแบบให้ลงล็อกกับโซ่ได้พอดีช่วยลดแรงเสียดทาน จึงลดปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง

โซ่และสเตอร์เทียม จะขาดง่ายและโซ่หลุดขณะขับขี่เพราะผลิตด้วยวัสดุที่ไม่ได้คุณภาพจะเกิดอาการสะดุดตลอดทางเพราะมีความยืดหยุ่นต่ำสิ้นเปลืองน้ำมันเนื่องจากออกแบบไม่ได้มาตรฐาน

 

หัวเทียน

หัวเทียนแท้มาตรฐาน

                       หัวเทียนแท้มาตรฐาน

หัวเทียนแท้ สตาร์ทติดง่ายเพราะเขี้ยวหัวเทียนนำกระแสไฟฟ้าได้ดีและกระแสไฟฟ้าวิ่งได้เสถียรส่งผลให้เผาไหม้ได้หมดจดไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายด้วยดีไซน์ที่ออกแบบเป็นพิเศษช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีไม่ทำให้อุณหภูมิสูงจนเกินไปไม่ส่งผลกระทบกับเครื่องยนต์ทั้งยังหมดปัญหาหัวเทียนบอดเพราะแกนกลางนำความร้อนได้เป็นอย่างดี

หัวเทียนเทียม ทำให้เครื่องยนต์เสียหายเนื่องจากเขี้ยวหัวเทียนละลายง่ายสตาร์ทติดยากไม่ทนความร้อนเกิดหัวเทียนบอดเพราะแกนกลางทำจากเหล็กซึ้งไม่นำไฟฟ้าและระบายความร้อนไม่ดีทั้งยังอัตราเร่งไม่ดีเครื่องยนต์สะดุดขณะขับขี่การเผาไหม้ไม่สมบรูณ์จึงทำให้อายุการใช้งานต่ำเพราะผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ

 

 

ยาง

ยางแท้ ลวดทองแดงจะกระชับวงล้อ เพิ่มความแข็งแกร่งให้โครงสร้างยางส่วนชั้นผ้าใบที่หนากว่าช่วยไม่ให้ยางในและยางนอกเสียดสีกันและตัดองศาพิเศษเสริมความแกร่งช่วยให้เบรกแม่นยำช่วยลดอุบัติเหตุจากยางระเบิดดอกยางก็ผ่านการวิจัยให้เหมาะกับสภาพถนนของประเทศไทย

ยางเทียม ลวดทองแดงน้อยส่งผลให้โครงสร้างยางขาดความแข็งแกร่งและชั้นผ้าใบน้อยกว่า ดอกยางไม่ผ่านการวิจัยจึงทำให้ยางไม่ทน ไม่เกาะถนน

น้ำมันเครื่อง

น้ำมันเครื่องแท้ ผ่านการทดสอบและรับรองมาตรฐานจาก Japanese Automotive Standards Organization (JASO) องค์กรมาตรฐานยานยนต์ประเทศญี่ปุ่นน้ำมันเครื่องที่ผ่านการใช้งานแล้วจะมีสีดำเข้ม เพราะน้ำมันเครื่องแท้มีคุณสมบัติทำความสะอาดได้ดี พร้อมยืดอายุการใช้งานของลูกสูบและแหวน

น้ำมันเครื่องเทียม ไม่ผ่านการทดสอบ น้ำมันสีอ่อนกว่าเพราะไม่มีส่วนผสมของสารAddictive ถ้าผ่านการใช้งานแล้วจะมีสีอ่อนกว่าเพราะประสิทธิภาพในการทำความสะอาดด้อยกว่าจึงทำให้ลูกสูบและแหวนมีอายุการใช้งานสั้น

เมื่อรู้ถึงข้อแตกต่างของอะไหล่แท้และอะไหล่เทียมกันแล้วว่ามันมีผลดีผลเสียกับรถของเราอย่างไร ฉะนั้นหันมาใช้อะไหล่แท้กันดีกว่าเพื่อรถของเราจะได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและไม่สิ้นเปลืองอีกด้วยเรื่องอะไหล่แท้ฮอนด้าไว้ใจเราได้ที่มอเตอร์เวิร์คลาดพร้าว 44 และ ลาดพร้าว 8 นะคะ เรายินดีช่วยดูแลรถมอเตอร์ไซค์ของคุณ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอะไหล่ได้ที่ เบอร์ 02-9380000 หรือ ADD LINE มาที่ ID @HONDAMOTORWORK

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *